CHUNG TAY GÓP SỨC ĐỂ MỌI TRẺ EM ĐỀU ĐƯỢC UỐNG SỮA VÌ MỘT VIỆT NAM LUÔN VƯƠN CAO

CHUNG TAY GÓP SỨC ĐỂ MỌI TRẺ EM ĐỀU ĐƯỢC UỐNG SỮA VÌ MỘT VIỆT NAM LUÔN VƯƠN CAO

Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em Việt nam năm 2010 với chủ đề "Tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ em”, hôm nay, ngày 26 tháng 4 năm 2010, tại TP. HCM, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trực thuộc Bộ Lao Động Thương Binh & Xã Hội khởi xướng chương trình Quỹ Sữa "Vươn Cao Việt Nam” nhằm tạo cơ hội cho mọi trẻ em Việt Nam đều có thể uống sữa mỗi ngày, góp phần làm giảm tỉ lệ trẻ em suy dinh dưỡng ở Việt Nam. Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk, đơn vị bảo trợ chính của Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, tuyên bố sẽ trao tặng cho Quỹ sữa lượng sữa tương đương 10 tỉ đồng cho những trẻ em nghèo không có điều kiện uống sữa.

Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam khởi nguồn từ Quỹ 1 Triệu ly sữa, 3 triệu ly sữa và 6 triệu ly sữa cho trẻ em nghèo Việt Nam, một hoạt động trách nhiệm xã hội do Vinamilk kết hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam thực hiện năm 2008, 2009 với mục đích chia sẻ những khó khăn của trẻ em nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt, bị suy dinh dưỡng, và để góp phần giảm tỉ lệ trẻ em suy dinh dưỡng trong cả nước. Tiếp nối thành công của chương trình này, Vinamilk đã tiếp tục phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Viện Dinh dưỡng Quốc gia thực hiện chương trình Quỹ 6 triệu ly sữa trong năm 2009 giúp cho hàng chục nghìn trẻ em Việt Nam trên khắp mọi miền đất nước được uống sữa mỗi ngày.

Trên nền tảng Quỹ 6 triệu ly sữa và với mục đích xã hội hóa chương trình ý nghĩa này, bắt đầu từ năm 2010, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đã cho phép Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam triển khai chương trình Quỹ sữa "Vươn Cao Việt Nam” để có thể huy động nhiều hơn các nguồn lực trong xã hội đóng góp cho Quỹ sữa và đảm bảo "mọi trẻ em đều có quyền được uống sữa mỗi ngày”.

Nhiều nghiên cứu cho thấy sự phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần trong giai đoạn đầu vô cùng quan trọng đối với sự thành công sau này của trẻ. Thậm chí, một số đặc tính về sự phát triển thể chất có mối tương quan tích cực đến cơ hội thành công của trẻ trong tương lai. Theo báo cáo của Viện Dinh dưỡng Quốc gia, hiện chiều cao và thể lực của người Việt còn ở mức thấp. So với thế giới, chiều cao của nam thanh niên Việt Nam 18 tuổi còn hạn chế, 1,634m (nam) và 1,527m (nữ) so với trung bình thế giới là nam 1,768m và nữ cao 1,637m. Ngoài ra, 32,8% trẻ em Việt Nam bị suy dinh dưỡng thể gầy còm vì chưa được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, trong đó có sữa. Mức độ sử dụng sữa trên đầu người tại Việt Nam hiện vào loại thấp nhất trong khu vực và thế giới (14 lít/đầu người/năm), trong khi tại Thái Lan là 23 lít và Trung Quốc là 25 lít/đầu người/năm.

Ngày nay, điều kiện kinh tế ở nước ta đã có nhiều cải thiện nên trẻ em đã có cơ hội được uống sữa. Tuy nhiên, không phải tất cả trẻ em Việt Nam đều được uống sữa mỗi ngày, đặc biệt là các trẻ em ở vùng sâu vùng xa còn nhiều khó khăn. Tỉ lệ uống sữa không đồng đều giữa các vùng nông thôn, thành thị trên cả nước đã khiến cho các em thiếu đi cơ hội được phát triển tốt hơn về mặt thể chất và trí tuệ

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân – Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH, cho biết: "Quỹ sữa góp phần nâng cao tầm vóc của người Việt Nam chúng ta bằng các hoạt động cụ thể, mà trước nhất là tạo cơ hội cho mọi trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đều có thể được uống sữa mỗi ngày. Chúng tôi mong muốn nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của các cấp Ủy Đảng, chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội, nhà trường, các doanh nghiệp, doanh nhân, giới Truyền Thông, mỗi gia đình, mỗi cá nhân cho Quỹ sữa "Vươn cao Việt Nam", để từng bước góp phần phát triển tối đa tiềm năng của các thế hệ người VIệt về cả thể chất và trí tuệ”

Là đơn vị bảo trợ chính cho Quỹ sữa "Vươn cao Việt Nam”, Vinamilk sẽ đóng góp lượng sữa tương đương 10 tỷ đồng vào Quỹ sữa. Bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám đốc Vinamilk chia sẻ: "Tiếp bước thành công của các chương trình " 1 triệu ly sữa” rồi "3 triệu ly sữa” và "6 triệu ly sữa cho trẻ em Việt Nam”, sự ra mắt của Qũy sữa "Vươn cao Việt Nam” ngày hôm nay thể hiện nỗ lực bền bỉ của Vinamilk trong các hoạt động chăm lo thiết thực đến trẻ em Việt Nam, đặc biệt là trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn. Chúng tôi mong muốn kêu gọi các tổ chức xã hội, tổ chức và cá nhân, các tấm lòng nhân ái trên toàn quốc cùng chung sức với chương trình nhằm giúp mọi trẻ em đều có quyền uống sữa mỗi ngày, góp phần làm giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam và phát triển các thế hệ người VIệt mới.”

Các đại sứ thiện chí tham gia chương trình Quỹ sữa "Vươn cao Việt Nam” gồm có các nghệ sĩ Quyền Linh và Xuân Bắc. Các đại sứ đều cho biết đây thật sự là một niềm hạnh phúc và vinh hạnh khi được tham gia một chương trình đầy ý nghĩa và mang tính xã hội cao như chương trình Quỹ sữa và sẽ tích cực kêu gọi người tiêu dùng ủng hộ, đóng góp cho chương trình để Quỹ sữa "Vươn cao Việt Nam" có thể đem đến nhiều ly sữa bổ dưỡng hơn đến cho mọi trẻ em trên mọi miền Tổ quốc.
Quỹ sữa "Vươn cao Việt Nam” kêu gọi sự ủng hộ mạnh mẽ và tích cực từ tất cả các gia đình, cá nhân, nhà hảo tâm, cơ quan, doanh nghiệp vì một "Việt Nam luôn vươn cao”, bằng cách ủng hộ trực tiếp vào Qũy thông qua các phương tiện thông tin đại chúng hay gián tiếp tuyên truyền cho mục đích cao đẹp của chương trình. Các khoản đóng góp tài trợ có thể chuyển thẳng vào tài khoản của Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam

Tên tài khoản: Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam (Quỹ BTTEVN)
Số tài khoản: 4100 100002910 7048888
Ngân hàng: Ngân hàng TMCP Liên Việt – Chi nhánh Hà Nội
Swiftcode: LVBKVNVX.
Ngoài ra, các nhà hảo tâm có thể nhắn tin SMS gửi đóng góp tới số 8788 hoặc đóng góp thông qua website www.vuoncaovietnam.com. Mục tiêu năm nay của Qũy Sữa là huy động 30 tỷ đồng (trong đó có 10 tỷ đồng tài trợ từ Vinamilk) tương đương với 8 triệu ly sữa cho các em thuộc đối tượng thụ hưởng của chương trình.
Về Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam:
* Giới thiệu về Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam
- Quỹ BTTEVN thành lập ngày 4/5/1992, là tổ chức thuộc Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội, có chức năng vận động các nguồn tài trợ trong nước và quốc tế để góp phần thực hiện một số mục tiêu về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.
- Quỹ BTTEVN hoạt động nhằm mục đích mang lại cuốc sống tốt đẹp hơn cho đối tượng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt theo Luật Bảo vệ,Chăm sóc và Giáo dục trẻ em như: trẻ em khuyết tật, trẻ em nạn nhân chất độc da cam, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em lang thang, trẻ em mồ côi,…
- Hội đồng Bảo trợ Quỹ BTTEVN gồm 12 thành viên là những người tâm huyết với công tác trẻ em, gồm các: đồng chí Lãnh đạo các Bộ ngành, nhà khoa học, Tổng giám đốc các Tập đoàn, Chủ tịch Hội đồng quản trị các Tổng Công ty tham gia. Hội đồng Bảo trợ Quỹ BTTEVN do bà Nguyễn Thị Bình- nguyên Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam làm Chủ tịch; Phó Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ gồm 2 thành viên: Bà Nguyễn Thị Kim Ngân- Ủy viên TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội và ông Lê Huy Côn, nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ Công nghiệp.
* Kết quả thực hiện các chương trình, dự án của Quỹ BTTEVN qua 18 năm (1992- 2009):
- Chương trình "Vì nụ cười trẻ thơ” : 1997- 2009 phẫu thuật cho 17.358 trẻ em bị khe hở môi vòm miệng, kinh phí 23,55 tỷ đồng.
- Chương trình "Ngôn ngữ trị liệu”: 2001-2005 luyện phát âm cho 6.000 trẻ em sau phẫu thuật khe hở vòm miệng còn phát âm sai, kinh phí là 4 tỷ đồng.
- Chương trình "Vì ánh mắt trẻ thơ”: 1998- 2009 phẫu thuật cho 24.557 trẻ em bị dị tật về mắt như bệnh: đục thuỷ tinh thể bẩm sinh, lác, glocom, sụp mi và một số dị tật khác, kinh phí gần 29,877 tỷ đồng.
- Chương trình "Phẫu thuật chỉnh hình”: 2002- 2009 phẫu thuật cho 5.880 trẻ em bị dị tật các cơ quan vận động như khoè chân tay, kinh phí hơn 11,5 tỷ đồng.
- Chương trình "Trái tim trẻ thơ”: 2002- 2009 phẫu thuật cho 706 trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh, kinh phí hơn 27,114 tỷ đồng.
- Chương trình "Hỗ trợ trẻ em khuyết tật, trẻ em nạn nhân chất độc da cam": xây dựng và hình thành 36 Trung tâm, phục hồi chức năng cho 2.979 trẻ em khuyết tật, trẻ em nạn nhân chất độc da cam, kinh phí hơn 31,5 tỷ đồng.
- Chương trình "Cấp học bổng”: 1994- 2009 cấp 30.399 suất học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học, học giỏi, trẻ em con thương binh- liệt sĩ, trẻ em khuyết tật, trẻ em con cháu hiếu thảo, trẻ em dân tộc, trẻ em năng khiếu, tài năng... kinh phí hơn 17,685 tỷ đồng.
- Dự án Hỗ trợ xây dựng lớp học tình thương, lớp mẫu giáo cho trẻ em vùng khó khăn: 1997- 2009 xây dựng được 272 lớp học và 2 trường học cho 26.095 trẻ em, kinh phí hơn 18,184 tỷ đồng.
- Chương trình Xây dựng điểm vui chơi, giải trí cho trẻ em vùng khó khăn: 1995- 2009 xây dựng được 150 điểm vui chơi, giải trí cho 219.755 trẻ em, kinh phí gần 8,085 tỷ đồng.
- Chương trình nước sạch cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn: 2003- 2009 xây dựng được 169 công trình nước sạch cho trên 112.000 trẻ em được hưởng lợi, kinh phí gần 3,135 tỷ đồng.
- Chương trình Sữa cho trẻ em nghèo: 2008- 2009 cùng với Công ty CP Sữa Việt Nam đã cấp 10 triệu ly sữa cho hơn 200 nghìn trẻ em, kinh phí 38 tỷ đồng.
- Trao cặp phao cứu sinh cho trẻ em vùng sông nước: 2008-2009 trao 9.571 cặp phao, kinh phí gần 1,5 tỷ đồng.
- Cấp máy trợ thính cho trẻ em: 2009 cấp 600 máy trợ thính, kinh phí 600.000USD.
-Và Quỹ cũng đã chi 27,25 tỷ đồng để hỗ trợ đột xuất cho trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em vùng thiên tai, trẻ em vùng khó khăn,…
Tính trên phạm vi toàn quốc, trong 18 năm qua, Quỹ BTTE các cấp đã thu được trên 2.500 tỷ đồng giúp đỡ cho trên 26 triệu lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, để các em vươn lên hoà nhập cộng đồng. Quỹ BTTE đã góp phần không nhỏ cùng ngân sách nhà nước nâng cao đời sống vật chất, văn hoá tinh thần, vui chơi giải trí, chữa bệnh cho trẻ em vùng khó khăn, góp phần thực hiện thắng lợi Chương trình Hành động Quốc gia vì trẻ em Việt nam giai đoạn 1991- 2010.
Website tham khảo: www.nfvc.org.vn
Về công ty cổ phần sữa Việt Nam - Vinamilk
Vinamilk là nhà sản suất sữa hàng đầu tại Việt Nam tính theo doanh số và sản lượng, và là một trong 3 thương hiệu hàng đầu (superbrand) của Việt Nam theo thống kê của ACNielsen. Danh mục sản phẩm của Vinamilk rất đa dạng, bao gồm nước giải khát, các sản phẩm chủ lực là sữa nước và sữa bột; sản phẩm có giá trị cộng thêm như sữa đặc, yoghurt ăn và yoghurt uống, kem và phó mát. Vinamilk cung cấp cho thị trường một những danh mục các sản phẩm, hương vị và qui cách bao bì có nhiều lựa chọn nhất.
Từ khi bắt đầu đi vào hoạt động năm 1976, Công ty đã xây dựng hệ thống phân phối rộng nhất tại Việt Nam và đã làm đòn bẩy để giới thiệu các sản phẩm mới như nước ép, sữa đậu nành, nước uống đóng chai và café cho thị trường. Đa phần sản phẩm được sản xuất tại chín nhà máy với tổng công suất khoảng 570.406 tấn sữa mỗi năm. Hiện tại Công ty tập trung các hoạt động kinh doanh vào thị trường đang tăng trưởng mạnh tại Việt Nam. Sản phẩm Công ty chủ yếu được tiêu thụ tại thị trường Việt Nam và cũng xuất khẩu sang các thị trường nước ngoài như Úc, Campuchia, Irắc, Philipines và Mỹ.
Phần lớn sản phẩm của Công ty cung cấp cho thị trường dưới thương hiệu "Vinamilk”, thương hiệu này được bình chọn là một "Thương hiệu Nổi tiếng” và là một trong nhóm 100 thương hiệu mạnh nhất do Bộ Công Thương bình chọn trong nhiều năm. Vinamilk cũng được bình chọn trong nhóm "Top 10 Hàng Việt Nam chất lượng cao” từ năm 1995 cho đến nay.
Tầm nhìn:
Trở thành biểu tượng niềm tin số một Việt Nam vè sản phẩm dinh dưỡng và sức khỏa phục vụ cuộc sống con người, và đứng vào hàng ngũ 50 Công ty sữa hàng đầu thế giới.
Sứ mệnh:
Vinamilk cam kết mang đến cho cộng đồng nguồn dinh dượng tốt nhất, chất lượng nhất bằng chính sự trân trọng, tình yêu và trách nhiệm cao của mình với cuộc sống con người và xã hội.
Website tham khảo: www.vinamilk.com.vn

Back to blog