54.000 ly sữa cho trẻ nhiễm chất độc da cam

54.000 ly sữa cho trẻ nhiễm chất độc da cam

Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam trao tặng 54.000 ly sữa cho 600 học sinh mang di chứng chất độc da cam tại trường Trung cấp nghề cho người khuyết tật Thái Bình, vào ngày 21/12.

Toàn bộ số sữa này (tương đương 500 triệu đồng) sẽ được Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam chuyển trực tiếp đến các trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật, các gia đình có trẻ em nhiễm chất độc da cam tại 8 huyện của tỉnh Thái Bình, để các em sử dụng liên tục trong 3 tháng. Ngoài ra, chương trình cũng trao học bổng một triệu đồng cho 50 trẻ em khuyết tật có thành tích học tập tốt và hỗ trợ 3 triệu đồng cho 10 gia đình quân nhân nghèo.

Bà Bùi Thị Hương - Giám đốc điều hành Vinamilk; ông Nguyễn Hạnh Phúc - Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; 
bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Phó Chủ tịch Quốc hội và bà Phạm Thị Hải Chuyền - Bộ trưởng Lao động Thương binh và Xã hội 
(từ trái qua phải) trao sữa và học bổng cho các em học sinh.

Bên cạnh hoạt động trao sữa, học sinh còn được sinh hoạt thiếu nhi cùng 2 Đại sứ của chương trình: Hoa hậu Ngọc Hân và nghệ sĩ hài Xuân Bắc. Cô Nguyễn Thị Thu - Chủ nhiệm lớp 2 văn hóa chuyên biệt hào hứng chia sẻ, thay vì về nhà vào mỗi dịp cuối tuần, nhiều em học nội trú nán lại trường chỉ để được gặp các cô chú nghệ sĩ. Các trò chơi vui nhộn đã thu hút hàng trăm em nhiệt tình tham gia và cổ vũ.


Hoa hậu Ngọc Hân và nghệ sĩ hài Xuân Bắc vui chơi cùng học sinh.

Thái Bình là điểm dừng chân thứ tư của Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam trong năm 2014, sau huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh), huyện Ba Tri (Bến Tre) và Quảng Trị. Nơi đây có số lượng nạn nhân nhiễm chất độc da cam cao nhất nước, với khoảng 3 vạn người nhiễm và mang di chứng dioxin, gây suy giảm sức khỏe và khánh kiệt kinh tế.


Bà Bùi Thị Hương – Giám đốc điều hành Vinamilk trao bảng tượng trưng 54.000 ly sữa 
cho trẻ em nhiễm chất đôc da cam tỉnh Thái Bình.

Bà Bùi Thị Hương - Giám đốc điều hành Công ty cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk cho biết, trẻ em Thái Bình, đặc biệt con em của các cựu chiến binh nhiễm dioxin gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống. Hầu hết các học sinh tại trường Trung cấp nghề cho người khuyết tật đều mắc hội chứng khiếm thính bẩm sinh và dị tật vận động do ảnh hưởng của chất độc da cam.

An San



Back to blog