Quỹ sữa "Vươn cao VN" cải thiện thể chất cho trẻ em nghèo

Quỹ sữa "Vươn cao VN" cải thiện thể chất cho trẻ em nghèo

Quỹ sữa "Vươn cao VN" cải thiện thể chất cho trẻ em nghèo

"Sống trong đời sống cần có một tấm lòng" là tiếng hát cũng là lời sẻ chia của ca sĩ Hồng Nhung cất lên lay động lòng người – đó cũng là thông điệp của chương trình ca nhạc "Chia sẻ để vươn cao” do Quỹ Bảo trợ Trẻ em phối hợp cùng Vinamilk phối hợp tổ chức vào tối ngày 22/05 nhằm ra mắt quỹ sữa "Vươn cao Việt Nam”, và cũng là một chương trình ý nghĩa hưởng ứng Ngày Sữa Thế giới – 1.6.



Cô Bống Hồng Nhung da diết trong giai điệu bài hát  Để gió cuốn đi

Theo những nghiên cứu được tiến hành trong những năm gần đây, chiều cao của trẻ em nước ta hiện đang thua kém khá xa với mặt bằng chung của khu vực và thế giới, điều này sẽ có ảnh hưởng đến tầm vóc phát triển của các thế hệ tương lai. Đây cũng là hệ quả của thực trạng trẻ em Việt Nam chưa được quan tâm đúng mức về việc được cung cấp nguồn dinh dưỡng từ sữa, vì nhiều lý do: hoàn cảnh kinh tế, nhận thức chưa đầy đủ của các bậc phụ huynh, thói quen uống sữa chưa được hình thành…

Ngày Quốc tế Thiếu nhi hàng năm cũng được chọn làm Ngày Sữa Thế giới như là một khẳng định toàn cầu trong quyết tâm mang đến cho những mầm non đang lớn một nguồn dinh dưỡng đầy đủ từ sữa. Cũng nhân dịp này, Quỹ Sữa "Vươn cao Việt Nam” do Bộ LĐTBXH, Quỹ Bảo trợ trẻ em VN và Vinamilk phát động đã gửi đi những lời kêu gọi "hãy để trẻ em được uống sữa mỗi ngày vì một VN luôn vươn cao” trong đêm ca nhạc "Chia sẻ để vươn cao” vừa qua với mục tiêu mang lại cho các trẻ em nghèo VN nguồn sữa để phát triển thể chất và trí tuệ.

Tại buổi lễ phát động, có sự tham gia của nguyên phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, ông Đàm Hữu Đắc, Thứ trưởng Thường trực Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, thể hiện sự quan tâm đúng mức của chính phủ đối với vấn đề này. Bà Nguyễn Thị Kim Ngân – Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH đã từng chia sẻ: "Chỉ khi nhìn thấy ánh mắt, nụ cười và sự sung sướng của các em khi cầm trên tay những hộp sữa thì ta mới cảm nhận được sự cần thiết trong việc mang lại những điều tốt đẹp đó cho trẻ em Việt Nam”.


Bộ trưởng Bộ LĐTB & XH Nguyễn Thị Kim Ngân và nghệ sĩ Quyền Linh trao tặng sữa cho các em nhỏ.

Bên cạnh đó, những đại sứ thiện chí của quỹ sữa "Vươn cao Việt Nam” như nghệ sĩ Quyền Linh, Xuân Bắc, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Hồng Nhung… cũng tham gia chia sẻ những trải nghiệm của bản thân khi được đồng hành cùng các hoạt động phát sữa miễn phí cho trẻ em Việt Nam.

Hoa hậu Thế giới người Việt Ngô Phương Lan cho biết: "Chính ý nghĩa tốt đẹp của quỹ sữa "Vươn cao Việt Nam” đã thôi thúc Lan trở thành một đại sứ của chương trình, để được góp một phần công sức nhỏ bé của mình, mang đến cho trẻ em quyền được uống sữa, phát triển toàn diện”.

Những sẻ chia chân thành và cảm động của những đại sứ của những tấm lòng nhân ái hy vọng sẽ tạo được phong trào rộng rãi trong cộng đồng, để ngày càng nhiều ly sữa được chuyển tới với các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, để các em sẽ có chế độ dinh dưỡng phù hợp hơn để phát triển, để vươn cao như những mầm non xanh tươi của đất nước.

Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam khởi nguồn từ quỹ 1 triệu ly sữa, 3 triệu ly sữa và 6 triệu ly sữa cho trẻ em nghèo Việt Nam do Vinamilk kết hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam thực hiện vào năm 2008 - 2009. Chương trình có mục đích chia sẻ những khó khăn của trẻ em nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt, bị suy dinh dưỡng. Đây là hoạt động mang tính chất xã hội của Vinamilk nhằm góp phần giảm tỉ lệ trẻ em suy dinh dưỡng trong cả nước.

Từ năm 2010, trên nền tảng Quỹ 6 triệu ly sữa và mong muốn xã hội hóa chương trình, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đã cho phép Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam triển khai chương trình Quỹ sữa "Vươn cao Việt Nam” để huy động thêm nhiều nguồn lực trong xã hội cùng đóng góp. Các nhà hảo tâm có thể đóng góp tài trợ cho chương trình bằng cách nhắn tin SMS với cú pháp: VCVN gửi đóng góp tới số 8588 hoặc đóng góp thông qua website www.vuoncaovietnam.com

• Anh Vũ
Theo VNN
Quay lại blog