An toàn là vấn đề hàng đầu

An toàn là vấn đề hàng đầu

Vừa qua Thanh Tra Bộ Y Tế đã chính thức xác nhận tất cả các mẫu sữa nguyên liệu của Vinamilk hoàn toàn không có chứa melamine. Ông Trần Bảo Minh, Phó Tổng Giám Đốc Vinamilk trả lời về vấn đề này.

- Khi nghe sữa bị nhiễm độc melamine ở Trung Quốc, Vinamilk có những động thái gì?

- Là một công ty hoạt động trong ngành thực phẩm, hơn ai hết chúng tôi rất quan tâm đến vệ sinh an toàn và sức khoẻ cho người tiêu dùng. Ngay sau đó, chúng tôi đã có cuộc họp khẩn với các bộ phận liên quan - từ bộ phận nhập nguyên liệu, sản xuất, kiểm tra chất lượng, bán hàng…

Đồng thời chúng tôi chủ động gửi ngay tất cả các mẫu sữa nguyên liệu nhập khẩu, kể cả mẫu nguyên liệu sữa tươi thu mua của nông dân trong nước và cả thành phẩm đi kiểm tra. Kết quả là tất cả các mẫu đều không có melamine.

- Sữa nguyên liệu Vinamilk nhập khẩu từ đâu?

- Vì nhu cầu sử dụng lớn, chúng tôi phải tìm kiếm những nhà cung cấp uy tín có khả năng cung cấp ổn định cả về chất lượng và số lượng. New Zealand, Châu u và Mỹ là những quốc gia tiên tiến chuyên xuất khẩu sữa nguyên liệu đạt tiêu chuẩn quốc tế.

- Kết quả kiểm tra của đoàn thanh tra Bộ Y tế như thế nào?

- Vinamilk là một trong những doanh nghiệp đầu tiên được đoàn thanh tra của Bộ Y tế và các Sở Y Tế đến kiểm tra từ nguồn nguyên liệu đến thành phẩm. Chúng tôi đã trình cho họ xem toàn bộ sữa nguyên liệu sử dụng, chứng từ liên quan và những giấy xác nhận chất lượng không có melamine của các nhà cung cấp. Tất cả đều có nguồn gốc rõ ràng. Trong các biên bản của cơ quan thanh tra đều xác nhận các nhà máy của chúng tôi không sử dụng nguyên vật liệu của Trung Quốc.

Ngoài ra, Thanh Tra Bộ Y Tế đã chính thức xác nhận tất cả các mẫu sữa nguyên liệu của Vinamilk hoàn toàn không có chứa melamine.

- Chất lượng sản phẩm đâu chỉ phụ thuộc vào chất lượng nguyên liệu đầu vào?

- Hoàn toàn đúng như vậy. Nguyên liệu đầu vào nói chung, sữa nguyên liệu nói riêng chỉ là một phần trong toàn bộ quy trình sản xuất của chúng tôi nhằm bảo đảm 100% sản phẩm có mặt trên thị trường là tuyệt đối an toàn.

Để thực hiện cam kết bảo vệ tối đa sức khoẻ của người tiêu dùng, ngay từ năm 2000, nhà máy Vinamilk đã xây dựng thành công tiêu chuẩn quản lý chất lượng ISO 9001: 2000. Đây là chứng chỉ có giá trị quốc tế giúp kiểm soát và giảm thiểu tối đa nguy cơ ngộ độc trong ngành thực phẩm và được xem là tấm vé thông hành cho doanh nghiệp xuất khẩu thực phẩm.

- Người tiêu dùng hiện rất hoang mang về sự cố này. Lời khuyên của ông như thế nào?

- Tôi nghĩ họ nên tìm kiếm những thương hiệu uy tín, có sản phẩm an toàn cho người sử dụng. Về phần Vinamilk, chúng tôi cam kết cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm không chỉ chất lượng quốc tế mà còn bảo đảm an toàn tuyệt đối từ sữa bột, sữa nước, sữa chua, sữa đặc cho đến đến các sản phẩm khác. Không có gì có thể lay chuyển được cam kết này. Cho dù đó là lợi nhuận. Chúng tôi không bao giờ cho phép mình phản bội lại niềm tin của hàng triệu khách hàng và trong và ngoài ngoài. Sự ủng hộ của đông đảo người tiêu dùng trong suốt hơn 30 năm qua đã xây dựng nên uy tín của thương hiệu Vinamilk. Đó là lợi nhuận lớn nhất của chúng tôi, mà không phải ai cũng có được.

Nguồn: Vinamilk
Quay lại blog